Last Updated on February 25, 2021 by
ઓસ્ટ્રેલિયાની સરકારે કહ્યુ કે, ડ્રાફટ કાયદામાં એ સ્પષ્ટ કરવા માટે સંશોધન કરાશે કે, Google અને Facebook સમાચારો માટે પબ્લિશર્સને સમાચારની લિંક પર પ્રતિ ક્લિક સિવાય એકમ રકમ ચૂકવણી કરશે. એક સરકારી નિવેદનમાં આ કાયદાકીય ફેરફારોને સ્પષ્ટીકરણ અને ટેકનીકલ સંશોઘન બતાવવામાં આવ્યુ છે. ઓસ્ટ્રેલીયા સરકારના આ કડક વલણ સામે ગુગલે પહેલાથી જ હાર માની લીઘી છે. હવે ફેસબુક પણ તે માટે હવે હામી ભરી છે.
શરૂઆતમાં જયારે ઓસ્ટ્રેલિયા સરકારે નિયમોને લઈને કડક વલણ દેખાડ્યુ તો ફેસબુકે પણ પોતાનો કડક અંદાજ બતાવ્યો હતો. અને ઓસ્ટ્રેલિયાઈ મોસમ વિભાગ સહિત ત્યાંના કેટલાક પેઈઝ બંધ કરી દીઘા હતા. જે બાદ ઓસ્ટ્રેલિયાના પ્રધાનમંત્રી સ્કોટ મોરિસને ભારત અને કેનેડાના PM પાસેથી આ વિશે વાત કરી હતી. જે બાદ ફેસબુક વાતચીત કરવા માટે રાજી થયું. ઓસ્ટ્રેલિયાના મંત્રીઓએ ગયા સપ્તાહમાં ફેસબુકના મુખ્ય કાર્યકારી અધિકારી (સીઇઓ) માર્ક ઝુકરબર્ગ અને આલ્ફાબેટ ઇંકના ચીફ અને ગુગલ
કાર્યકારી અધિકારી સુંદર પિચાઈ સાથે ચર્ચા કરી હતી.
સંસદના વર્તમાન સત્ર, ઓસ્ટ્રેલિયાની કન્ઝર્વેટિવ સરકાર, 25 ફેબ્રુઆરીએ ‘ન્યૂઝ મીડિયા બાર્ગાઈનિંગ કોડ’ (ન્યૂઝ મીડિયા બાર્ગેનિંગ કોડ) લાગુ કરી છે. વિપક્ષ મધ્યમ-ડાબેરી મજૂર પક્ષે મંગળવારે આ ખરડાને ટેકો આપવા સંમત થયા હતા, સેનેટમાં તેને પસાર થવાનો માર્ગ મોકળો કર્યો હતો. પરંતુ સરકારે સેનેટમાં કેટલાક સુધારાના સૂચનને સ્વીકારવું પડી શકે છે. ખરેખર, સેનેટમાં શાસક પક્ષ પાસે બહુમતી નથી.
ગુગલ અને ફેસબુક કરી રહ્યા હતા વિરોધ
ઓસ્ટ્રેલિયામાં ઓનલાઇન જાહેરાતમાં 81 ટકા હિસ્સો ધરાવતા ગૂગલ અને ફેસબુકે આ બિલની નિંદા કરી હતી. ગૂગલે ધમકી આપી હતી કે જો આ બિલ રજૂ કરવામાં આવે તો તેનું (ગુગલનું) ઓસ્ટ્રેલિયામાં સર્ચ એન્જીન ઉપલબ્ધ નહીં રહે. ફેસબુકે એવી પણ ચીમકી ઉચ્ચારી હતી કે, જો તેને સમાચારની ચૂકવણી માટે મજબુર કરવામાં આવશે તો ઓસ્ટ્રેલિયાના લોકોને સમાચાર દેખાડવા પર રોક લગાવાશે.
શું છો આ કાયદો
આ કાયદાનો હેતુ ડિઝિટલ જગતની દિગ્ગજ કંપનીઓની સોદાબાજી કરવાનો વર્ચસ્વને તોડવાનુ અને એક મધ્યસ્થતા સમિતિ બનવાનું છે. કોને કિંમત અંગે કાનૂની બંધનકારક નિર્ણય આપવાનો અધિકાર હશે. સમિતિ સામાન્ય રીતે ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ અથવા પ્રકાશકની શ્રેષ્ઠ ઓફર સ્વીકારશે અને ભાગ્યે જ તેમની વચ્ચે કિંમત નક્કી કરશે. આ ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ અને મીડિયા વ્યવસાયને અવાસ્તવિક માંગણીઓ કરતા અટકાવશે.
આર્બિટ્રેશન માટે પબ્લિશર્સને કરવામાં આવતી એકમ રકમની ચુકવણી ઉપરાંત, નવા સુધારાઓ એ પણ સ્પષ્ટ કરશે કે સમિતિ ડિજિટલ ફોરમ્સ અને ન્યૂઝ બિઝનેસના ખર્ચ અંગે પણ વિચારણા કરશે.
READ ALSO
- Dev post create for auto notification 35
- Dev post create for auto notification 34
- Dev post create for auto notification 33
- Dev post create for auto notification 32
- Dev post create for auto notification 31