Last Updated on April 3, 2021 by
- રિઝર્વ બેંકની સૂચના મુજબ જો કોઈ ગ્રાહક 1 જુલાઇથી EMI ચૂકવશે નહીં, તો તેને બેંક તરફથી દરરોજ સંદેશા મળશે.
- રિઝર્વ બેંકે બેડ લોનની સ્વચાલિત ઓળખ માટે 30 જૂન, 2021 ની તારીખ નક્કી કરી છે.
બેડ લોન એ બેંકોની સામે સૌથી મોટી સમસ્યા છે. આ સમસ્યાને પહોંચી વળવા રિઝર્વ બેંક જાહેર ક્ષેત્રની અને ખાનગી ક્ષેત્રની બેંકો સાથે સતત કામ કરી રહી છે. રિઝર્વ બેંકની સૂચના મુજબ જો કોઈ ગ્રાહક 1 જુલાઇથી ઇએમઆઈ ચૂકવશે નહીં, તો તેને બેંક તરફથી દૈનિક સંદેશા મળશે. સામાન્ય રીતે બેંક અને ખાસ કરીને જાહેર ક્ષેત્રની બેંક તેના ગ્રાહકોને દર મહિને અંતે સંદેશા દ્વારા ચેતવે છે. પરંતુ રિઝર્વ બેંકે તાજેતરમાં કહ્યું હતું કે તમામ બેંકોએ તેમના એનપીએ સ્વચાલિત કરવા જોઈએ. આ કાર્ય રીઅલ ટાઇમ આધારિત હશે, જેના કારણે બેંકોને દર મહિનાના અંતે એનપીએની જાતે ગણતરી કરવી પડશે નહીં. રિઝર્વ બેંકે બેડ લોનની સ્વચાલિત ઓળખ માટે 30 જૂન, 2021 ની તારીખ નક્કી કરી છે.
સપ્ટેમ્બર 2020 માં, આરબીઆઈએ એક નિર્દેશ જારી કર્યો હતો
સપ્ટેમ્બર 2020 માં, રિઝર્વ બેંક દ્વારા અંતિમ તારીખ નક્કી કરવામાં આવી હતી. તેમાં આરબીઆઈએ બેંકોને તેમની આઇટી સિસ્ટમોને અપગ્રેડ કરવા જણાવ્યું હતું જેથી એનપીએ સરળતાથી ઓળખી શકાય. ઉપરાંત, તે સરળતાથી બેંકની પોતાની એમઆઈએસ માં જોઈ શકાય છે. હાલમાં, બેંકોમાં આવા ઘણા કામો સંપૂર્ણપણે સ્વચાલિત નથી. ઉદાહરણ તરીકે, એનપીએને ઓળખવા, આવકની ઓળખ, જેમ કે પ્રોવિઝનિંગ હજી પણ સંપૂર્ણ સ્વચાલિત નથી.
આરબીઆઈ શરૂઆતથી જ એલર્ટ છે
એવું માનવામાં આવે છે કે સિસ્ટમ આધારિત એસેટ વર્ગીકરણ અને સ્વચાલિત એનપીએ ચેતવણી સિસ્ટમ પારદર્શિતામાં વધારો કરશે. આનાથી રોકાણકારો, થાપણદારો અને નિયમનકારોના આત્મવિશ્વાસમાં પણ વધારો થશે. આરબીઆઈએ તે સમયે કહ્યું હતું કે એનપીએની મેન્યુઅલ ઓળખને લીધે ઘણી વખત સિસ્ટમ દ્વારા પેદા થતી એસેટ વર્ગીકરણને અવગણવામાં આવે છે. રિઝર્વ બેંક ઘણા સમય પહેલાથી આ મામલે ખૂબ સજાગ છે. ઓગસ્ટ 2011 માં, આરબીઆઇએ બેંકોને તેમના આઇટી ઇન્ફ્રા પર યોગ્ય રીતે કામ કરવા જણાવ્યું હતું જેથી એનપીએની ઓળખ જેવા કામ સ્વચાલિત થઈ શકે.
READ ALSO
- Dev post create for auto notification 35
- Dev post create for auto notification 34
- Dev post create for auto notification 33
- Dev post create for auto notification 32
- Dev post create for auto notification 31